Những nguyên tắc cơ bản cần biết khi làm việc ở Đức

Đức có nền kinh tế thuộc top năm trên thế giới và thường được gọi là đầu tầu kinh tế của châu Âu. Mặc dù quy mô và sự đa dạng của nền kinh tế Đức, nó có một nguyên tắc làm việc phổ biến và được xác định rất rõ. Đó là một trong những sự pha trộn có thể chứng minh lợi ích trong nỗ lực kinh doanh của bạn với người Đức, cũng như để tìm việc làm.

Sơ đồ minh họa sau sẽ cung cấp cho bạn cốt lõi của văn hóa làm việc của Đức.

Đọc thêm: Những đối tượng được phép cư trú hợp pháp trên nước Đức

Hệ thống phân cấp

Trong văn hóa tổ chức của Đức, hệ thống phân cấp được đánh giá cao và được duy trì tốt. Các tổ chức có xu hướng có một sự quản lý mạnh mẽ, trong đó các vị trí cao nhất được nắm giữ bởi một nhóm nhỏ gồm những người có kinh nghiệm và / hoặc có trình độ nhất. Với sự phân biệt giữa các chức năng, nhân viên dự kiến ​​sẽ làm những gì họ được nói. Không có gì đáng ngạc nhiên, phong cách giao tiếp thường được thực hiện theo kiểu trang trọng, đặc biệt là việc sử dụng ” Sie ”, địa chỉ người thứ hai chính thức. Tuy nhiên, ngày nay công ty cung cấp các cuộc khảo sát để đánh giá nhu cầu và sự hài lòng của nhân viên đối với văn hóa và môi trường làm việc để có những điều chỉnh hợp lý.

Đọc thêm: 10 thành phố ở Đức tốt nhất cho công việc của bạn

Ra quyết định

Khi văn hóa phân cấp ra lệnh, các quyết định được đưa từ trên xuống, trong đó các quyết định của chủ tịch luôn được tôn trọng. Các thủ tục và quy tắc được tuân thủ chặt chẽ và mặc dù nó có xu hướng khiến quá trình ra quyết định khá dài, nhưng nó thường liên quan đến sự cam kết và tính chuyên nghiệp, trong đó các quyết định vội vàng có liên quan đến việc thiếu các thuộc tính đó. Ngoài ra, người Đức sinh ra là người cầu toàn và ngay cả những chi tiết nhỏ nhất của một vấn đề cụ thể cũng sẽ được đề cập trong các cuộc họp.

Đảm bảo đúng giờ và thời gian làm việc

Đúng giờ và hiệu quả là tối quan trọng trong quan niệm về thời gian của người Đức. Các cuộc họp thường không mất nhiều thời gian hơn dự kiến, thường là vì có một cuộc họp khác được lên kế hoạch ngay sau đó.

Lập kế hoạch làm việc dài hạn

Lập kế hoạch thời gian dài là rất phổ biến trong văn hóa tổ chức của Đức. Người Đức lên kế hoạch trước, do đó hầu hết các cuộc hẹn và cuộc họp đều được lên lịch trước vài tuần. Tuy nhiên, có thể xảy ra việc giao thông khiến bạn không đến đúng giờ. Trong trường hợp đó, hãy gọi để đề cập rằng bạn sẽ bị trễ, hoặc nếu không, sẵn sàng cung cấp một lý do rất tốt.

Đọc thêm: Nét văn hóa đặc trưng của người Đức

Quy định về đồng phục, trang phục làm việc

Trang phục kinh doanh phù hợp ở Đức tương đối bảo thủ, nhưng trang trọng và thanh lịch. Đàn ông thường mặc những bộ đồ tối màu gọn gàng, trong khi phụ nữ hoặc mặc váy với áo khoác, bộ đồ với váy hoặc quần có quần bó (cũng trong mùa hè). Trong khi đạo đức kinh doanh đương đại cho phép một cách tiếp cận giản dị hơn tùy thuộc vào công ty, quy định về trang phục nên được tính đến khi làm kinh doanh với người Đức.

DFV tổng hợp và lược dịch

 

 

    Để đăng ký, mời các bạn điền thông tin theo form sau:





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *